This page is using VPS Helv font.
If you can't read the accents properly with VISCII, VPS or VNI fonts, please click here to download and install the VN fonts.

[SCV| VISCII| VPS| VNI]

VÃn ñáp Ch†n L†c

ñÙc MË ñÒng Trinh

Thanh Häi Vô ThÜ®ng SÜ giäng tåi V†ng Các, Thái Lan
Ngày 30 tháng 12, 1999
(Nguyên væn ti‰ng Anh)

V: ñÙc MË ñÒng Trinh có hiŒn h»u không? Tôi ljn tØ ái Nhï Lan, m¶t quÓc gia ÇÜ®c xem là rÃt sùng Çåo. ñÙc MË Çáng lë Çã hiŒn ra ª ái Nhï Lan và Lourdes. RÃt nhiŠu ngÜ©i tin r¢ng Ngài hiŒn h»u và Çang có l¿c lÜ®ng. Không bi‰t š ki‰n cûa SÜ Phø nhÜ th‰ nào?

ñ: NgÜ©i ta thÃy xuÃt hiŒn bªi vì h† Çang ª trong m¶t quÓc gia theo Thiên Chúa Giáo hay CÖ ñÓc Giáo, nên h† cho r¢ng Çó là ñÙc MË ñÒng Trinh. Tuy nhiên, Ngài cÛng có th‹ hiŒn h»u chÙ, sao låi không? ñÙc MË ñÒng Trinh thÆt ra không b¡t bu¶c phäi là m¶t ngÜ©i. ñó là l¿c lÜ®ng cûa VÛ Trø, ho¥c Thiên ThÀn cÛng có th‹ hiŒn ra làm ñÙc MË Ç‹ gia trì cho m†i ngÜ©i. Có lë mÃy ÇÙa trÈ Çó hay nh»ng ngÜ©i thÃy ñÙc MË hiŒn ra Çó có tâm ÇÖn thuÀn và h† cÀu nguyŒn v§i tÃm lòng thành cho nên Thiên ThÀn, SÜ Phø bên trong, hay bÃt kÿ ai Çó thÃy h† t¶i nghiŒp nên hiŒn ra Ç‹ an ûi, Çem niŠm vui ljn, hay gia trì cho h†. GiÓng nhÜ khi thiŠn, có lúc quš vÎ thÃy Chúa Giê Su, thÃy ñÙc PhÆt này n†.

ChuyŒn Çó có xäy ra, nhÜng vÃn ÇŠ là nó rÃt hi‰m. Quš vÎ có th‹ thÃy nó hi‰m hoi nhÜ th‰ nào trong th‰ gi§i tôn giáo, khi chÌ có m¶t hay hai ngÜ©i thÃy ÇÜ®c ñÙc MË ñÒng Trinh ch‡ này ch‡ kia. Chúng ta thÃy chuyŒn Çó rÃt nhiŠu trong nhóm cûa mình, nhÜng bªi vì nh»ng ÇÙa trÈ hay bÃt cÙ ai th‹ nghiŒm, trông thÃy ª ch‡ Çó, nên h† tܪng ñÙc MË hiŒn ra ª Çó, nhÜng ÇiŠu nÀy không Çúng. Chúng ta có th‹ thÃy ñÙc MË ª bÃt kÿ nÖi nào - thÆm chí ngay trong nhà cûa mình. M¶t sÓ ÇÒng tu chúng ta thÃy ÇÜ®c ñÙc MË, ñÙc Chúa hay ñÙc PhÆt, nhÜng ÇiŠu Çó không có nghïa là các Ngài hiŒn ra ª Çó, mà là quš vÎ Çi vào m¶t cänh gi§i khác và thÃy h†. NhÜng dï nhiên là nh»ng ÇÙa trÈ không th‹ nào giäi thích ÇÜ®c ÇiŠu Çó, ho¥c ngÜ©i nào thÃy chuyŒn Çó không có nhiŠu kinh nghiŒm vŠ tu hành. H† chÌ ÇÜ®c gia trì v§i hình änh Çó m¶t hay hai lÀn.

Vì quš vΠljn trÜ©ng h†c cûa tôi, nên tôi giäi thích khi thÃy nhÜ vÆy thì quš vÎ së bi‰t nó ra làm sao. ThÆm chí quš vÎ có th‹ thÃy låi ÇÜ®c hình änh Çó vì quš vÎ bi‰t cách. ThÃy nó hi‰m hoi nhÜ th‰ nào chÜa? M¶t ngÜ©i theo CÖ ñÓc Giáo thÃy ñÙc MË hiŒn ra ª Lourdes khi‰n m†i ngÜ©i trên toàn th‰ gi§i Ç° xô vŠ nÖi Çó vì ít khi ngÜ©i theo ñåo CÖ ñÓc thÃy ÇÜ®c ñÙc MË, hay ít khi Ngài hiŒn ra ª ái Nhï Lan hay nh»ng nÖi nào khác. TØ trܧc ljn gi© tôi nghe nói ñÙc MË chÌ hiŒn ra tåi ba hay bÓn nÖi trên toàn th‰ gi§i. Quš vÎ bi‰t có bao nhiêu triŒu ngÜ©i theo ñåo CÖ ñÓc trên tinh cÀu này không? Mà chÌ có m¶t vài, ba hay bÓn ngÜ©i thÃy Ngài. Hi‰m nhÜ vÆy Çó. Còn ª Çây thÃy ÇÜ®c ñÙc Chúa Giê Su thÜ©ng xuyên, không có gì quan tr†ng! ñây cÛng là m¶t b¢ng chÙng bªi vì chuyŒn Çó rÃt là hi‰m.



SÜ Phø ThÃy ThÜ®ng ñ‰ ChÜa?

Thanh Häi Vô ThÜ®ng SÜ giäng tåi Brisbane, Úc ñåi L®i
Ngày 20 tháng 3, 1993 (Nguyên væn ti‰ng Anh)

V: SÜ Phø Thanh Häi, Ngài Çã thÃy ThÜ®ng ñ‰ chÜa?

ñ: Vâng, tôi thÃy ThÜ®ng ñ‰ bÃt cÙ lúc nào giÓng nhÜ thÃy quš vÎ vÆy. TÃt cä các ÇŒ tº cûa tôi ÇŠu thÃy ThÜ®ng ñ‰ ª m¶t mÙc Ƕ nào Çó, ho¥c h† thÃy Chúa Giê Su, ñÙc PhÆt, hay các VÎ Thánh ƒn ñ¶, hay các VÎ Thánh khác và nói chuyŒn v§i các Ngài, h†c hÕi tØ các Ngài. H† là Çåi diŒn cûa ThÜ®ng ñ‰, và chúng ta cÛng có th‹ bi‰t ÇÜ®c ThÜ®ng ñ‰ m¶t cách tr¿c ti‰p.