This page is using VPS Helv font.
If you can't read the accents properly with VISCII, VPS or VNI fonts, please click here to download and install the VN fonts.

[SCV| VISCII| VPS| VNI]

Cách SÓng Trong Th©i ñåi Hoàng Kim


SÓ ñiŒn Thoåi
HuyŠn Bí

Do Xiao Yen


Trong bän tin sÓ 108 có m¶t sÓ ÇiŒn thoåi ª cuÓi ti‰t møc tiên Çoán bªi Nostradamus. Bån có thº g†i con sÓ này chÜa? Nó thu¶c vŠ "Công Ty Vô Tuy‰n ñiŒn" cûa ThÜ®ng ñ‰. "Công Ty Vô Tuy‰n ñiŒn" là Çåi diŒn cho Pháp Môn Quán Âm, trong khi sÓ 10000-1 là bi‹u tÜ®ng cho Vån VÆt ÇÒng nhÃt th‹.


M¶t hôm vào khoäng nºa khuya, tôi Çang n¥n óc vŠ nh»ng vÀn thÖ tÙ tuyŒt cûa Nostradamus, t¿ hÕi không bi‰t phäi dÎch làm sao. Tôi ch®t nghï ljn SÜ Phø, và Ngài Çã ÇiŒn thoåi cho tôi! Khi chÃm dÙt cu¶c Çàm thoåi, Ngài hÕi tôi có vÃn ÇŠ gì không? Tôi liŠn n¡m lÃy cÖ h¶i Ç‹ hÕi š ki‰n Ngài. ñÓi v§i ngÜ©i bình thÜ©ng thì nh»ng l©i tiên tri cûa Nostradamus thÆt là huyŠn bí và rÃt là khó hi‹u, nhÜng ÇÓi v§i SÜ Phø tÃt cä ÇŠu tuyŒt ÇÓi rõ ràng. Tôi nói: "Con Çang nghï t§i SÜ Phø thì SÜ Phø g†i con." SÜ Phø cÜ©i: "SÜ Phø Çang t†a thiŠn thì cô Çánh thÙc SÜ Phø dÆy." NhiŠu ÇÒng tu có vô sÓ nh»ng th‹ nghiŒm "câu thông bên trong" v§i SÜ Phø, và v§i nh»ng ÇÒng tu khác. Trong kÿ thiŠn b‰ quan næm 2000 vØa qua tåi Thái Lan, nhiŠu chuyŒn trùng h®p thÀn kÿ Çã xäy ljn cho tôi. Thí dø, trong nhiŠu trÜ©ng h®p, tôi cÓ tìm nh»ng ngÜ©i mà tôi không hËn trܧc, và tìm vài ngÜ©i mà tôi chÜa g¥p bao gi©. Tuy nhiên, tôi luôn g¥p Çúng ngÜ©i, Çúng lúc, và Çúng ch‡ trong cä hàng ngàn ngÜ©i nhÜ vÆy. Ngay cä khi tôi muÓn Ç°i chuy‰n bay và không bi‰t ch¡c sÓ ÇiŒn thoåi, thì b¡t g¥p ngÜ©i dùng ÇiŒn thoåi công c¶ng trܧc tôi cÛng g†i cùng m¶t hãng hàng không nhÜ tôi.


Nói tóm låi, tôi cäm thÃy nhÜ l¿c lÜ®ng toàn næng cûa ThÜ®ng ñ‰ Çang s¡p x‰p tÃt cä m†i viŒc và tôi thÆt s¿ không phäi cÓ g¡ng làm gì nhiŠu cä. Tôi nhÆn thÃy ÇiŠu này rÃt là hi‹n nhiên trong m‡i kÿ b‰ quan. Tuy nhiên, nó không có hiŒu quä khi tôi giao ti‰p v§i ngÜ©i Ç©i. Khi không th‹ liên låc v§i ngÜ©i mà tôi muÓn, tôi thÜ©ng hay hÒi h¶p và cÓ g¡ng thÆt nhiŠu, hy v†ng ngÜ©i kia së nhÆn ÇÜ®c qua "s¿ câu thông bên trong" cûa tôi. NhÜng không may, hÀu h‰t nh»ng cÓ g¡ng cûa tôi ÇŠu vô ích. TŒ hÖn n»a, Çôi khi chúng tôi còn hi‹u lÀm š cûa nh»ng ngÜ©i khác hay nh»ng chÌ thÎ cûa SÜ Phø. Tåi sao? Tôi nghï có nhiŠu lš do, có th‹ là: Chúng ta bÎ nhÓt trong cái thân th‹ vÆt chÃt này và nó cän trª chúng ta rÃt nhiŠu. Dù trong lúc th† tâm Ãn SÜ Phø Çã mª cánh cºa trí huŒ Ç‹ câu thông chúng ta v§i l¿c lÜ®ng tÓi cao trong vÛ trø, nhÜng chúng ta vÅn chÜa Çåt ÇÜ®c s¿ "câu thông hoàn toàn" nhÜ SÜ Phø, bªi vì chúng ta không có Çû l¿c lÜ®ng tÆp trung, và cái ngã chÃp to l§n làm cän trª chúng ta trong viŒc xº døng tÃt cä l¿c lÜ®ng tiŠm Än cûa mình. Ngoài cá tính ti‰p thu chÆm chåp cûa "nh»ng ngÜ©i ti‰p thu vô tuy‰n ÇiŒn" chúng ta, s¿ câu thông còn bÎ Çû thÙ trª ngåi bªi tØ trÜ©ng bên ngoài. Tôi tin r¢ng tØ trÜ©ng cûa th‰ gi§i ch¡c ch¡n së ÇÜ®c cäi ti‰n khi càng có nhiŠu ngÜ©i tu Pháp Môn Quán Âm. Thí dø, v§i l¿c lÜ®ng tÓi cao cûa SÜ Phø, v§i s¿ bäo vŒ cûa ThÀn Thánh và s¿ chæm chÌ thiŠn ÇÎnh cûa các ÇÒng tu trong kÿ b‰ quan, m†i ngÜ©i së cäm thÃy nhÜ chính h† Çang sÓng trong m¶t cänh gi§i khác. Tôi tin r¢ng cänh gi§i cao này së ti‰p tøc phát tri‹n và hy v†ng th‰ gi§i së s§m ÇÜ®c chuy‹n bi‰n thành m¶t trong nh»ng "hŒ thÓng truyŠn thông vô tuy‰n ÇiŒn", nÖi mà "Vån VÆt ÇÒng nhÃt th‹" trong k› nguyên m§i này, nhÜ Çã ÇÜ®c bi‹u hiŒu bªi sÓ ÇiŒn thoåi do SÜ Phø cho - công-ty vô tuy‰n ÇiŒn 999-10000-1.






S¿ Tu H†c cûa Tôi Ÿ Tråi Trà

Do n» ÇÒng tu Yang Su-Xiang, Nantou, Formosa


Khi tôi còn ª Trung H†c, gia Çình tôi mª m¶t nông tråi trÒng trà. Tôi Çã h†c ÇÜ®c công viŒc này tØ cha tôi, giúp viŒc ª nông tråi trong nh»ng kÿ nghÌ và thu thÆp m¶t vài ki‰n thÙc cæn bän vŠ viŒc sän xuÃt trà. Sau khi tÓt nghiŒp ñåi H†c, tôi ÇÜ®c phܧc báu th† Tâm ƒn v§i Phø. TØ lâu tôi Çã khao khát r©i bÕ th‰ tøc Ç‹ Çi theo Ngài, nhÜng SÜ Phø Çã dÎu dàng tØ chÓi l©i thÌnh cÀu cûa tôi và Çánh tan v« giÃc mÖ thÖ m¶ng cûa tôi. Ngài nói r¢ng: "Hãy ki‰n tåo ngôi làng tu hành tåi bÃt cÙ nÖi nào mình ª... Quš vÎ nên là trung tâm ánh sáng bÃt cÙ nÖi nào mình ª, nÖi nào mình làm viŒc, nÖi nào mình Çã nÄy mÀm m†c rÍ." Không l©i nào có th‹ diÍn tä h‰t ÇÜ®c s¿ b¿c mình và niŠm tuyŒt v†ng cûa tôi lúc Çó. Dù Çang mang m¶t "con tim Çã ch‰t", tôi vÅn ngܧc m¥t nhìn Ç©i và måo hi‹m vào m¶t giai Çoån h†c hÕi m§i: ñó là trª thành t¿ tin.


Vào khoäng th©i gian Çó, nhiŠu ngÜ©i Çã ÇŠ nghÎ tôi nên trÒng tr†t "h»u cÖ". Tôi bàn cãi vÃn ÇŠ này v§i cha tôi, và cha tôi Çã cho tôi m¶t ch‡ trong m¶t góc vÜ©n trà Ç‹ tôi thí nghiŒm. Vì còn trÈ và táo båo, tôi không s® gì cä. Nh© lòng tin tܪng nÖi ThÜ®ng ñ‰, tôi Çã không dùng thuÓc diŒt trùng và phân bón hóa h†c cho tråi trà cûa tôi. ñiŠu này Çã sinh ra nhiŠu viŒc chÓng báng, cãi vä trong gia Çình, mà sau này may m¡n thay không còn n»a.


ñ©i sÓng tu hành thÆt là thÕa mãn và ÇÀy thú vÎ, nhÜng khi có nh»ng khäo nghiŒm kéo ljn thì không còn vui n»a! Trong m¶t ngày ÇÀy bi‰n cÓ, 8 tháng 9 næm 1998, m¶t khäo nghiŒm trÀm tr†ng Çã làm lung låc niŠm tin cûa tôi, và tôi Çã than phiŠn v§i Ngài: "SÜ Phø, con không còn cäm thÃy s¿ hiŒn diŒn cûa Ngài n»a. Xin cho con bi‰t con có th‹ tìm Ngài ª Çâu!" Tôi ném mình vào gh‰ rÒi t†a thiŠn. Khoäng nºa gi© sau, em trai tôi chåy ùa vào và nói, gi†ng ÇÀy sÓt s¡ng: "ChÎ! ChÎ! ljn tråi trà nhanh lên! MË bäo r¢ng SÜ Phø cûa chÎ Çã gªi ljn m¶t Çàn cò tr¡ng Ç‹ phø giúp diŒt sâu!" VØa nghe ljn ch» "SÜ Phø", nܧc m¡t tôi Çã tuôn trào. VØa khóc, tôi vØa hoài nghi hÕi cÆu em: "ñØng có lØa chÎ nghe! Làm gì có cò tr¡ng ª trên núi?" NhÜng khi ljn tråi trà, tôi thÃy m¶t Çàn cò tr¡ng kh°ng lÒ Çang ª kh¡p nÖi trong tråi. Tôi nhanh nhËn lÃy chi‰c máy änh Ç‹ chøp låi cänh tÜ®ng khó tin này, m¶t hình änh Çã chÙng minh tình thÜÖng thÀn thánh cûa SÜ Phø Çã dành cho tôi.


Sau trÆn Ƕng ÇÃt ngày 21 tháng 9 næm ngoái ª Formosa, tôi không còn thì gi© Ç‹ chæm nom tråi trà vì phäi bÆn r¶n trong viŒc cÙu tr® Ƕng ÇÃt. Sau khi hoàn tÃt công viŒc cÙu tr®, tôi trª låi nông tråi thì tÃt cä nh»ng cây trà cûa tôi Çã khô héo vì thi‰u nܧc. VÃn ÇŠ sâu b† trên nhiŠu cây thì hÀu nhÜ ngoài tÀm ÇiŠu khi‹n. Cha tôi nói: "Cha s® r¢ng kÿ này nhiŠu cây n»a së ch‰t!" (NhiŠu cây trà Çã ch‰t trܧc khi tôi Çäm nhiŒm trang tråi!) Cha tôi bäo r¢ng tôi së phäi dùng thuÓc sát trùng ho¥c bÕ hoang mùa màng. Tôi quä quy‰t v§i cha tôi r¢ng tôi có th‹ Çäm trách ÇÜ®c. ThÆt s¿ lòng tôi nhÜ Çang ÇÓt cháy bên trong, và chÌ có th‹ cÀu SÜ Phø giúp Ç«. M¶t hôm trong giÃc mÖ, tôi thÃy SÜ Phø cùng các vÎ xuÃt gia ljn nông tråi t†a thiŠn v§i tôi. Trܧc khi thiŠn, SÜ Phø nói v§i tôi: "Không sao, bÃt cÙ chuyŒn gì xäy ra sau Çó cÛng ÇØng s® và ÇØng Ƕng tâm!" Tôi gÆt ÇÀu. K‰ Çó, khi chúng tôi Çang t†a thiŠn, nhiŠu con r¡n chåy ra tØ gi»a nh»ng cây trà và trÓn thoát.


Khi tÌnh m¶ng, tôi nh§ låi có lÀn SÜ Phø bäo v§i chúng tôi r¢ng: "Không có m¶t loåi súc vÆt nào sÓng ª trên nh»ng hành tinh cao Ç£ng, vì chúng không th‹ sÓng trong tØ trÜ©ng siêu viŒt trên Çó." Hi‹n nhiên, câu giäi Çáp duy nhÃt cho vÃn ÇŠ sâu b† là nâng cao chÃn Ƕng l¿c tåi tråi trà! TØ Çó, ngoài viŒc dùng chÃt diŒt sâu thiên nhiên, tôi cÛng t° chÙc "c¶ng tu" v§i nh»ng cây trà. K‰t quä là chúng Çã xanh tÜÖi trª låi và không m¶t cây nào ch‰t n»a! Cha tôi cho r¢ng ÇiŠu này chÌ là m¶t phép lå, nhÜng ÇÓi v§i tôi, m¶t ngÜ©i tu Pháp Quán Âm, Çó chÌ là m¶t trÜ©ng h®p xº døng trí huŒ thu thÆp ÇÜ®c tØ viŒc tu hành vào Ç©i sÓng hàng ngày. Có lë Çây là m¶t Ç¥c ân và quyŠn hån tÓi cao mà ThÜ®ng ñ‰ Çã ban cho chúng ta. NhÜng chúng ta không nên ngåo mån. M‡i lÀn tôi hãnh diŒn khoe khoang vŠ "s¿ thành công cûa tôi" trong viŒc thu hoåch trà, thì sâu b† låi b¡t ÇÀu lÈn vào nông tråi. ñó là m¶t cänh cáo cho tôi: n‰u không có sÙc gia trì cûa ThÜ®ng ñ‰, "Tôi" có th‹ không bao gi© làm ÇÜ®c viŒc gì cä. Tôi nên cÓ g¡ng h‰t sÙc mình, nhÜng không ÇÜ®c k‹ công, bªi vì tÃt cä nh»ng huy hoàng là do ThÜ®ng ñ‰. Ngài ban cho tôi m¶t cu¶c sÓng "xuÃt gia" êm ÇŠm và tràn ÇÀy h› låc ª tråi trÒng trà, nhÜ vÆy Çã là m¶t phܧc báu to l§n nhÃt ÇÓi v§i tôi.